วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2555

แฮคไอดี ไพ่เท็กซัส

มีคนแฮคไอดีไพ่เท็กซัสของลูกค้าผม

เงินหายไป 6 m

ยังไม่ทราบสาเหตุว่ามาจากอะไร

แต่โดนแฮคทั้งเมลล์ทั้ง FB เลย

ขอเตือนทุกคนเลยนะ ไม่ว่าจะใช่หรือไม่ใช่ลูกค้าของผมก็ตาม

การที่เราคลิก link ที่เขาส่งมาให้ใน chat box

การที่เขาขอเมลล์ ถามเบอร์โทร

อะไรก็แล้วแต่ที่เป็นข้อมูลส่วนตัว

ควรระวัง ๆ กันด้วยนะครับ เราอาจจะเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้

หรือแม้แต่เพื่อนเราเองก็ตาม บางทีเขาอาจจะไม่ได้จะแฮคเราหรอก

แต่บังเอิญว่า ไอดีเขาโดนแฮค คนที่แฮคเอามาจะแฮคเราต่อ

ฉะนั้นจะอยากจะเตือนว่า ถ้าเกิดเหตุการณ์คนมาขอเบอร์ (อันนี้ห้ามยากหน่อยแฮะ)

ขอข้อมูลต่าง ๆ พวก เมลล์ วันเกิด หรืออะไรก็แล้วแต่

พยายามเซฟ ๆ โดยเลี่ยงได้ก็เลี่ยงที่จะให้นะครับ

อีกอย่างคือ รหัส mail และ facebook ควรจะเป็นคนละรหัสกัน

และในรหัสควรจะมีตัวเลขและตัวอักษร ผสมกัน เช่น พาสเก่า ๆ ผมนะครับ จะยกตัวอย่างให้ดู

dog1holidayหมา1

หรืออาจจะเอาชื่อเรา แต่พิมพ์เป็นภาษาอังกฤษก็ได้ครับ

สมมุติว่าชื่อ สมชาย ก็เป็น

l,=kp111 อะไรแบบนี้ครับ จะได้เดายากขึ้นอีกนิดหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น